Bí Quyết Gội Đầu Không Gây Gẫy & Rụng Tóc

Ca dao tục ngữ Việt Nam có câu “Mái tóc là góc con người”, “đàn bà tốt tóc thì sang”…  thế mà để giữ được cái “góc” và cái “sang” đó, rất nhiều phụ nữ đã tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức cho việc chăm sóc tóc. Đặc biệt là chứng rụng và gãy tóc của là một vấn đề gây đau đầu cho các chị em phụ nữ. Trong vòng một ngày có khoảng 15-50 sợi tóc gãy và rụng, và cũng có lượng 15-50 sợi tóc mới mọc lên. Nhưng trong trường hợp lượng tóc gãy rụng vượt quá 90 sợi, mà không có dấu hiệu mọc tóc lại thì phải gặp bác sĩ sớm để có cách điều trị kịp thời.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra, tại sao sau khi gội đầu xong, tóc lại rụng nhiều thế, không biết mình đã gội đầu đúng cách chưa? Ở đây, TOPTOTOE xin chia sẻ những kinh nghiệm về việc giữ gìn và chăm sóc tóc, để có một mái tóc chắc và khỏe.


Bước 1: Nên có thói quen chải tóc trước khi gội đầu

Thói quen này sẽ giúp cho tóc bạn gọn gàng và mượt hơn, và giúp da đầu kích thích tuần hoàn máu hơn. Đồng thời có được thói quen này, bạn sẽ tránh việc thu gom tóc rụng xuống sàn gây tắc nghẽn cống.


Bước 2: Làm ướt tóc bằng nước ấm

Làm ướt tóc bằng nước ấm giúp dầu gội dễ dàng làm sạch từ sợi tóc và đi sâu trên da đầu, đồng thời dầu gội cũng dễ dàng lấy đi các bụi bẩn và da đầu. Việc làm ướt tóc sẽ làm da đầu giãn nở các lỗ chân lông của tóc giúp loại bỏ lớp cặn dầu thừa trên tóc. Lưu ý khi làm ướt tóc là phải bằng nước ấm nhé, tránh sử dụng nước quá nóng sẽ gây tổn hại cho da đầu.


Bước 3: Thoa dầu gội

Sau bước làm ướt tóc, bạn sẽ cho một lượng dầu gội vừa đủ vào lòng bàn tay, cho vào một lượng nước nhỏ để tạo bọt bông, bọt bông tạo ra nhiều thì tóc và da đầu mới gội sạch hoàn toàn được. Sau đó dùng các ngón tay gãi nhẹ từ phần chân tóc đến phần đuôi tóc. Tránh đổ dầu gội trực tiếp lên da đầu.


Bước 4: Massage da đầu nhẹ nhàng

Sử dụng các ngón tay massage theo chuyển động tròn trong khoảng hai phút. Cứ khoảng 25 giây thêm chút nước vào lòng bàn tay và tiếp tục xoa tóc nhẹ nhàng. Các thao tác massage đó sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch tạo cảm giác thoải mái thư giãn đầu óc.

Bước 5: Xả sạch với nước

Điều chỉnh lượng nước và nhẹ nhàng xoa bóp để xả sạch bọt xà phòng của dầu gội, bạn có thể dùng nước lạnh để xả sạch, cách này sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe. Thời gian xả sạch cần nhiều thời gian hơn. Cách tốt nhất bạn xả tóc dưới vòi hoa sen trong vòng 5-7 phút. Trường hợp gội không sạch, dầu gội còn sót lại trên da đầu, màu tóc bị mờ và xuất hiện gầu gây ảnh hưởng đến da đầu.


Bước 6: Sử dụng dầu xả

Khi tóc đã sạch dầu gội, không còn hiện tại bọt bông, bạn có thể sử dụng thêm dầu xả để tăng độ ẩm cho tóc, giúp cho mái tóc bạn sẽ mềm mại hơn. Thoa tác xoa dầu xả cũng tương tụ như thoa tác dùng dầu gội. Xả sạch dầu xả bằng nước lạnh trong vòng 2-3 phút. Một điều cần lưu ý đối với các bạn có tóc dầu thì tuyệt đối không sử dụng dầu xả, vì sẽ khiến cho dầu trên da đầu tích tụ lại và tóc sẽ chóng bết và bẩn hơn.

Bước 7: Xả lại tóc cho sạch bằng nước mát

Nhiệt độ của nước là quan trọng nhất, vì nước mát sẽ giúp cho lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc của bạn co lại, đồng thời giúp duy trì sợi tóc được lâu hơn. Các nhà chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng, hãy sử dụng nước lạnh để xả tóc. Nhiệt độ nước lạnh sẽ kích thích tuần hoàn máu trong da đầu, đả thông kinh mạch tạo cảm giác thoải mái, giảm stress, tăng sự phát triển cho tóc được chắc khỏe.

Bước 8: Làm khô tóc sau khi gội

Tóc mới gội xong rất mỏng mạnh, dễ bị tổn thương, dễ bị đứt gãy. Cách tốt nhất sử dụng khăn bông lau khô nhẹ nhàng toàn bộ mái tóc và để tóc khô tự nhiên. Kết hợp các thoa tác như nhẹ nhàng vỗ vào tóc, bóp kiệt nước từ phần đuôi tóc ra ngọn tóc. Trường hợp bạn sử dụng máy sấy, hãy chờ 10-15 phút sau khi gội đầu, tuyệt đối không sử dụng ngay, sẽ khiến tóc bị xơ và gây tổn hại cho tóc.

Lưu ý đặc biệt:

  • Nên chọn lược thưa có ít răng để không gây tình trạng đứt gãy tóc.
  • Không chải tóc khi còn ướt, tóc sẽ dễ gãy rụng bởi lỗ chân lông đang nở to.
  • Hạn chế sử dụng lược để chải tóc cho đến khi khô tóc.
  • Để tóc khô tự nhiên sẽ tốt hơn là sử dụng máy sấy.

Cách gội đầu trên áp dụng cho cả nam giới và nữ giới. Bí quyết này sẽ giúp bạn có thêm được kinh nghiệm trong việc chăm sóc tóc, để sở hữu một mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh.


Sản phẩm đề xuất:


DẦU GỘI LÀM DÀY TÓC OGX BIOTIN & COLLAGEN SHAMPOO

DẦU GỘI LÀM DÀY TÓC OGX BIOTIN & COLLAGEN CONDITIONER

DẦU GỘI LÀM DÀY TÓC AVALON ORGANICS THICKENING SHAMPOO - 414 ML

DẦU XẢ LÀM DÀY TÓC AVALON ORGANICS THICKENING CONDITIONER - 379GR