3 LÝ DO BẠN NÊN SUY NGHĨ TRƯỚC KHI MUA MỸ PHẨM TẠI LAZADA

Lazada là sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, không thể phủ nhận họ chính là tiên phong cho ngành thương mại điện tử tại Viêt Nam. Bạn có thể tìm mua gần như mọi thứ trên sàn này. Tuy nhiên có 1 thứ chắc chắn bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mua hàng trên Lazada, đó là Mỹ Phẩm. Hãy cùng Toptotoe tìm hiểu lý do tại sao nhé.

1. Giá cả có thật sự rẻ như quảng cáo hay chỉ là chiêu Marketing giảm giá, nâng giá khống rồi hạ xuống:

Trước hết hãy cùng xem cơ cấu giá thành sản phẩm trên Lazada: ngoài các chi phí thông thường, 1 mặt hàng trên Lazada bán sẽ chịu thêm 1 chi phí là phí Hoa Hồng cho Lazada, chi phí này dao động từ 5->30% gía trị mặt hàng, hơn nữa nhà bán hàng phải chịu nhiều loại phí phạt khác nhau, điều này dẫn đến nhà bán hàng sẽ cộng tất cả chi phí này vào giá bán sản phẩm.

Với cùng một sản phẩm mà người tiêu dùng có thể tìm ra nhiều nhà bán hàng bán với một mức giá khác nhau trên lazada

Hầu hết các trang nào trên Lazada đều thường xuyên có giảm giá, mà giá đã giảm cũng chỉ ngang với thị trường. Đây là chiêu Marketing của các kênh bán hàng, luôn có những chiến thuật giảm từ 30% đến 50%, thậm chí đến 70% hoặc còn tặng kèm thêm sản phẩm khác để thu hút khách hàng. Nhưng thực chất giá của các sản phẩm này mua tại các website online uy tín khác đã có một mức giá tốt rồi.

Cụ thể, sản phẩm Eldas EG Tox Program 2mlx30ea giá thị trường cao nhất cũng là 1.250.000 VNĐ mà trên kênh bán hàng trên lazada.vn tăng giá gốc 2.500.000 VNĐ giảm 32%, giá đã giảm 1.690.000 cũng cao hơn giá thị trường.

Và một điều đặc biệt là Lazada không bao giờ có chương trình "CAM KẾT GIÁ TỐT, HOÀN TIỀN CHÊNH LỆNH". Vì lazada đã nâng khống giá rồi giảm giá cho khách hàng thì thử hỏi có dám so sánh giá với các kênh bán hàng khác không? Rất rất nhiều khách hàng đã lầm tưởng mình đã mua được hàng giảm giá, nhưng thực chất là giá sản phẩm ngang giá hoặc thậm chí cao hơn giá thị trường. 

Nhưng khi bạn đến với Toptotoe.vn, một điều đặc biệt riêng về trang bán hàng của Toptotoe.vn, đây là một trang bán hàng đảm bảo cho khách hàng yên tâm về giá cả tốt nhất trên thị trường. Các sản phẩm luôn cam kết giá rẻ nhất thị trường, và nếu khách hàng phát hiện ở đâu rẻ hơn sản phẩm bán trên toptotoe, thì Toptotoe sẽ sẵn sàng hoàn lại tiền chênh lệch.

2. Kinh khủng nhất là việc giao hàng: Bạn hãy tưởng tượng 1 lọ kem bạn đặt trên Lazada nằm trong thùng xe tải tới 2 tuần cho đến khi bạn nhận được sẽ như thế nào?

Như Lazada đã quy định, họ sẽ miễn phí vận chuyển với đơn hàng dưới 6kg tại Hồ Chí Minh và đảm bảo từ 1 đến 3 ngày sẽ tới tay người tiêu dùng. Do hệ thống Lazada tự động tính toán tối ưu chi phí vận chuyển nên sẽ luôn chọn dịch vụ giao hàng chậm để tiết kiệm chi phí nên thực tế có những địa phương phải mất hơn 2 tuần hàng hóa mới thật sự được giao đến nơi. Bạn hãy tưởng tượng 1 lọ kem của bạn đặt mua trên Lazada nằm trong thùng xe tải đến 2 tuần dưới cái nắng gay gắt tại Việt Nam thì chất lượng hàng hoá có còn đảm bảo?

Hơn nữa hàng hoá được bán trên Lazada có tỉ lệ hoàn hàng cực cao, dao động trong khoảng 10% - 20%. Nghĩa là hàng hoá gửi đi không có người nhận phải gửi lại nhà bán hàng -> Khả năng bạn nhận được món hàng bị giao đi trả về như thế khá cao. Bạn nghĩ sao nếu bạn nhận được 1 lọ kem dưỡng da mà được đi du lịch trong các thùng xe tải từ Bắc đến Nam nhiều lần như thế? Chất lượng sản phẩm sẽ nhưu thế nào?

Tại Toptotoe, chúng tôi luôn chọn dịch vụ giao hàng nhanh nhất để đảm bảo kiện hàng sẽ đến tay quí khách nhanh chóng nhất có thể. Gần như tất cả các địa bàn thành phố lớn cả nước, chúng tôi có thể giao chỉ trong vòng 48h.

3. Nguồn gốc hàng hoá có chính hãng hay không?

Tất cả các hàng hóa được mở bán trên kênh Lazada.vn đều phụ thuộc vào các nhà bán hàng, vì thế những nhà bán hàng chính hãng và những nhà bán hàng không chính hãng có thể tự do đăng ký gian hàng và buôn bán trên Lazada.vn với hình thức lợi nhuận theo phần trăm hoa hồng. Vấn đề ở đây là một hàng hóa về tay người tiêu dùng có đảm bảo được chính hãng, có lựa chọn đúng nhà bán hàng và có rõ nguồn gốc hay không? Chính Lazada cũng khó có thể kiểm soát được nguồn gốc của sản phẩm từ các nhà bán hàng dẫn đến việc người mua hàng không biết cách phân biệt và nhận biết các sản phẩm chất lượng. Đặc biệt thị trường mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi. 

Điển hình nhất là dòng son 3CE, đây là thương hiệu khá nổi tiếng và sản phẩm bán chạy nhất thị trường. Chính vì nhiều người ưa thích dòng sản phẩm đó các gian thương luôn sẽ tìm cách làm hàng giả để kinh doanh. Thắc mắc là trên lazada có gian hàng bán giá son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color chỉ có 147.000 VNĐ, so với các gian hàng khác mặc dù đã giảm giá nhưng vẫn rẻ hơn đến 60%. Liệu có phải là hàng chính hãng hay không?

Với 3 lý do đó, với những dẫn chứng cụ thể và đầy thực tế thử hỏi các bạn có còn dám đặt hàng trên Lazada không?