Phong Cách Trang Điểm Hàn Quốc Và Châu Âu

Phong cách trang điểm theo kiểu Châu Âu thường rất quyến rũ nóng bỏng đầy quyền lực. Còn phong cách trang điểm của những cô nàng Hàn Quốc với phong cách nhẹ nhàng, trong suốt. Vậy các nàng thích loại phong cách nào? Hãy cùng Toptotoe tìm hiểu xem 2 phong cách trang điểm này có sự khác nhau như thế nào nhé!

Từ lâu trang điểm kiểu Châu Âu và kiểu Hàn luôn có sự khác biệt rất rõ rệt. Những cô gái yêu thích sự quyến rũ sexy sẽ chọn phong cách trang điểm kiểu Mỹ với môi dày căng mọng gợi cảm, mũi cao, mắt sâu và đặc biệt style makeup này sẽ tôn da những cô nàng có màu da nâu rám nắng khoẻ khoắn.

Trái lại, những cô nàng ‘’ bánh bèo ‘’ lại chuộng phong cách trang điểm kiểu Hàn thường hướng đến sự đơn giản, tự nhiên, trong trẻo với đôi mắt long lanh, làn da bóng căng mướt và môi mọng  chúm chím là đặc trưng của phong cách Hàn Quốc.

 

Base ( lớp nền )

Tại Hàn Quốc, làn da mượt mà óng ánh căng bóng là một trào lưu được ưa chuộng ở xứ sở Kim Chi, ‘’ lớp nền mỏng mịn như sương ‘’ sẽ là lựa chọn số một của các nàng thích sự tự nhiên nhưng vẫn làm nổi bật được làn da khoẻ trắng sáng không tì vết. BB Cream và Cushion là 2 sự lựa chọn tốt nhất có thể tạo nên lớp nền căng mướt, mỏng nhẹ nhưng vẫn che phủ tốt được các khuyết điểm ở da mà không để lại các vệt phấn trên mặt.

Ngược lại, các cô gái Âu Mỹ lại thích một lớp nền lì (Matte) và che khuyết điểm khá dày, tạo khối kĩ lưỡng và sắc sảo  vì nó sẽ khiến làn da trông khoẻ mạnh và những đường nét trên gương mắt sẽ được nổi bật và với họ lớp nền lì tạo cảm giác da sạch sẽ, láng mịn tự nhiên hơn.

 

Eye and Eyebrow (mắt và lông mày)

Các cô gái Hàn thích trang điểm kiểu tự nhiên họ thường chỉ kẻ một đường mảnh sát mí mắt cho mắt to hơn một chút, ngoài ra họ còn đánh thêm highlight dưới bầu mắt giúp đôi mắt trông to và trẻ trung hơn và tạo dáng lông mày thẳng khiến khuôn mặt nhẹ nhàng, đáng yêu trông tự nhiên nhất có thể.

Tại các quốc gia Âu Mỹ, các cô gái lại thường thích trang điểm nhấn nhá vào đôi mắt. Họ chuộng kiểu kẻ mắt mèo đậm hoặc kiểu màu khói ấn tượng, kết hợp với hàng lông mi dày cộm và dày cũng là phụ kiện không thể thiếu. Thêm đôi chân mày rậm và hơi cong, đánh khối ở 2 bên gò má để tạo thêm góc cạnh cho khuôn mặt trở nên cá tính, sắc sảo.

 

Blush ( má hồng )

Gò má của các cô gái Hàn thường được sử dụng những gam màu nhẹ nhàng những vẫn giữ được nét tươi tắn, ngọt ngào, họ thường có xu hướng đánh má hồng đánh má hồng theo chiều ngang ở vị trí phía trên xương gò má một chút để tạo nét bầu bĩnh và tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Với kiểu đánh này sẽ giúp phái đẹp trông trẻ ra hơn rất nhiều tuổi và rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, các cô gái Âu Mỹ thường đánh má hồng ngay tại gò má khiến ta liên tưởng đến những cô nàng đầy quyền lực. Phía dưới họ sử dụng highlighter để tạo góc cạnh, khiến gò má trông cao hơn, táo bạo nhưng đầy quý phái.

 

Lipstick ( son môi )

Do đi theo phong cách tự nhiên nên các cô gái Hàn thường dùng hiệu ứng ombre để  tô son lòng môi là màu môi sẽ chuyển nhạt dần từ trong ra ngoài và màu son thường được chọn là những màu tươi tắn như hồng, cam, đỏ, cam đào,.. Cách tán son này giúp đôi môi trông tự nhiên và căng mọng hơn .

Bên cạnh đó, các cô gái Tây lại thích tạo hiệu ứng môi dày bằng cách kẻ viền môi rồi mới đánh son và họ thường tô full môi, sử dụng chất son lì, tông màu nude, màu trầm hoặc màu hơi đậm sẽ tạo nên được một bờ môi cong thể hiện sự quyến rũ.